Friday, April 13, 2012

Memo Touch' แท็บเล็ตสำหรับผู้สูงอายุ

Memo Touch' แท็บเล็ตสำหรับผู้สูงอายุ

ปัญหาความบกพร่องทางความจำของคนสูงอายุกำลังจะหมดไป เมื่อบริษัท Memo ได้เปิดตัวแท็บเล็ต Memo Touch โดยพัฒนาสำหรับผู้สูงอายุโดยเฉพาะ หวังผนวกเทคโนโลยีเข้ากับฟีเจอร์ที่จะช่วยเหลือความจำสำหรับผู้สูงวัย
 

Memo Touch เป็นแท็บเล็ตระบบปฏิบัติการ Android ขนาดหน้าจอ 10 นิ้ว ที่ถูกออกแบบสำหรับคนที่มีปัญหาด้านความจำ โดยเฉพาะผู้สูงอายุที่มักจะหลงลืมความจำแบบสั้นต่างๆ โดยด้านซอฟท์แวร์ได้มีการพัฒนาให้มีความใช้งานง่ายที่สุดทำให้ผู้สูงอายุ สามารถใช้งานได้เลยโดยไม่จำเป็นต้องมีความรู้พื้นฐานด้านคอมพิวเตอร์


ฟีเจอร์น่าสนใจของแท็บเล็ตสำหรับผู้สูงอายุนี้ ประกอบไปด้วย 'Crawl Line' หรือแถบข้อความขนาดใหญ่ที่สามารถปรับแต่งข้อความได้ ปฏิทินที่สามารถดูได้ทั้งรายวันและรายสัปดาห์พร้อมเสียงเตือน ฟีเจอร์พยากรณ์อากาศ ลิสต์สิ่งที่ต้องทำ ลิสต์เบอร์โทรศัพท์ที่ใช้ประจำ ตารางนัดพบแพทย์ประจำวัน และอัลบั้มภาพถ่ายของครอบครัว ทั้งหมดนี้จะรวมอยู่บนหน้าจอของแท็บเล็ต Memo Touch


นอกจากนี้ ยังมีฟีเจอร์ส่งข้อความผ่านเว็บไซต์ Memo ซึ่งข้อความดังกล่าวจะแสดงผลบน 'Crawl Line' บนหน้าจอของ Memo Touch ซึ่งผู้ใช้แท็บเล็ตดังกล่าวจะสามารถเห็นข้อความได้อย่างรวดเร็วและง่ายที่ สุด


การพัฒนาแท็บเล็ต Memo Touch นี้ มาจากการเล็งเห็นถึงปัญหาด้านความจำระยะสั้นของผู้สูงอายุ ซึ่งมักจะหลงลืมได้ง่ายจนเป็นอุปสรรคต่อการใช้ชีวิตประจำวัน เช่น การลืมนัดหมายต่างๆ หรือข้อมูลต่างๆที่ต้องใช้ในการดำรงชีวิต ซึ่ง Memo Touch หมายจะเป็นอุปกรณ์ที่จะทำให้ชีวิตของผู้สูงอายุมีความง่ายดายและประหยัดเวลา มากขึ้น


แท็บเล็ต Memo Touch สำหรับผู้สูงอายุ ออกวางจำหน่ายแล้วในประเทศสหรัฐอเมริกาด้วยราคา 299 เหรียญสหรัฐฯ ซึ่งยังไม่รวมค่าใช้จ่าย 29 เหรียญสหรัฐต่อเดือน

0 comments:

Blog Archive