Monday, June 18, 2012

สารวัตรสืบปากน้ำเมืองระนอง รถเสียหลักพุ่งชนต้นไม้ ตาย 2 เจ็บ 4 ที่พัทลุง

สารวัตรสืบปากน้ำเมืองระนอง รถเสียหลักพุ่งชนต้นไม้ ตาย 2 เจ็บ 4 ที่พัทลุง
http://www.manager.co.th/South/ViewNews.aspx?NewsID=9550000074349



คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น



พัทลุง - สารวัตรสืบฯ สภ.ปากน้ำ จ.ระนอง พร้อมพวกเดินทางมาร่วมงานศพเพื่อนร่วมรุ่นที่ อ.หาดใหญ่ รถยางแตกเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้า อัดติดกับต้นไม้ริมถนนสายเอเชียช่วงขาล่อง อ.ควนขนุน จ.พัทลุง เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตทันที 2 ราย บาดเจ็บอีก 4 ราย
       
       วันนี้ (17 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า เมื่อเวลา 17.30 น.ที่ผ่านมา พ.ต.ท.จำลอง ครั้งทองด้วง สารวัตรเวร สภ.ควนขนุน จ.พัทลุง รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีอุบัติเหตุรถยนต์เสียหลักชนต้นไม้ริมถนน ทำให้มีผู้เสียชีวิตทันที่ 2 ราย ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย โดยเหตุเกิดบนถนนสายเอเชียช่วงขาล่อง ระหว่างนครศรีธรรมราช-พัทลุง ช่วงหลัก กม.ที่ 64-65 ท้องที่ ม.1 ต.ชะมวง อ.ควนขนุน
       
       หลังรับแจ้งจึงเดินทางรุดไปสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกจำนวนหนึ่ง และหน่วยกู้ภัยพัทลุง ในที่เกิดเหตุริมถนนสายดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจพบรถยนต์แวนสีดำยี่ห้อฮุนได ป้ายแดง หมายเลขทะเบียน ก 5219 นนทบุรี ชนอยู่กับต้นไม้ ในสภาพพังเสียหายทั้งคัน และมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ทราบชื่อคือ นายสมพงษ์ นวลแก้ว อายุ 58 ปี คนขับรถ อยู่บ้านเลขที่ 110 ม.3 ต.หินแก้ว อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร และ จ.อ.สวัสดิ์ อรุญเรือง อายุ 70 ปี นายทหารนอกราชการ อยู่บ้านเลขที่ 14/17 ม.2 ต.บางนอน อ.เมือง จ.ระนอง
       
       นอกจากนั้นแล้ว ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส อีก 4 ราย พลเมืองดีได้ช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลป่าพะยอม ทราบชื่อคือ 1.พ.ต.ท.ธรรมศักดิ์ สวัสดิ์โรจน์ สว.สส.สภ.ปากน้ำ จ.ระนอง 2.ร.ต.ต.วีระพล รัตนชาติ อายุ 60 ปี อยู่ ต.บางหิน อ.กะเปอ จ.ระนอง 3.ร.ต.ต.สมนึก บัวพันธ์ อายุ 60 ปี อยู่ ต.กะเปอ อ.กะเปอ จ.ระนอง และ 4.นายคัมภีย์ คงทอง อายุ 37 ปี อยู่ ม.1 ต.บางหิน อ.เมือง จ.ระนอง ซึ่ง พ.ต.ท.ธรรมศักดิ์ สวัสดิ์โรจน์ มีอาการหนักสุดยังไม่รู้สึกตัว แพทย์กำลังเร่งให้การช่วยเหลือ
       
       จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุทั้งหมดได้ขับรถยนต์คันดังกล่าวออกมาจากจังหวัดระนอง เมื่อช่วงเที่ยงวัน เพื่อเดินทางไปร่วมงานศพเพื่อนร่วมรุ่นตำรวจ ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยมีนายคัมภีย์ คงทอง อายุ 37 ปี เป็นคนขับ เมื่อมาถึงปั๊มน้ำมันที่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ก็ได้เปลี่ยนให้นายสมพงษ์ นวลแก้ว เป็นคนขับต่อ และขับมาด้วยความเร็ว เพื่อให้ทันงานสวดศพในช่วงค่ำ แต่เมื่อขับมาถึงที่เกิดเหตุ ถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ จนทำให้ยางล้อหน้าเกิดระเบิด ทำให้รถเสียหลักลงข้างทางชนกับเสาไฟฟ้า แล้วไปอัดติดอยู่กับต้นไม้ริมถนนจนทำให้มีผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บดังกล่าว
       
       ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า สำหรับอุบัติเหตุบนถนนสายเอเชีย ช่วง ต.ชะมวง อ.ควนขนุน จ.พัทลุงเกิดขึ้นติดต่อกันบ่อยครั้ง จนทำให้มีผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บไปแล้วหลายราย เนื่องจากสภาพถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ ชำรุดไร้การซ่อมแซม

0 comments: