Friday, April 13, 2012

http://plakard.com/img/d62/855/d628555331b9da90c0a42fdb09b27800_4.jpg





iso view ครับ ลักษณะเป็นบ้านชั้นเดียวทรงไทย+ตะวันตก เน้นระเบีย


ระเบียงหน้ากว้างๆเอาไว้นอนรับลมทะเล




ตัวบ้านมองจากด้านนอกครับ เป็นบ้านไม้ชั้นเดียว




บ้านชั้นเดียว ก่ออิฐโชว์


แบบบ้านชั้นเดียวหลังเล็กๆน่ารักๆ ที่มีฟังก์ชั่นการใช้งารที่เพียบพร้อมครบครัน คงเป็นที่ต้องการของหลายๆคนที่กำลังจะปลูกบ้านใหม่ แต่ทราบไหมว่าบ้านชั้น เดียวมีข้อจำกัดหลายอย่างที่สู้ บ้านสองชั้นไม่ได้ เช่นเรื่องความร้อนที่สะสมภายในบ้านจะมีสูงกว่าถ้าไม่ได้รับการออกแบบที่ ดี, เรื่องราคาค่าก่อสร้างของบ้านชั้นเดียวเมื่อเทียบเป็นตารางเมตร จะสูงกว่าค่าก่อสร้างของบ้านสองชั้น เพราะบ้านสองชั้นจะใช้ฐานรากจำนวนน้อยกว่าเมื่อเทียบกับพื้นที่ใช้สอย

 

ลักษณะการออกแบบบ้านชั้นเดียวหลังนี้เป็น เป็นบ้านสไตล์อเมริกัน ที่มีระเบียงหน้าบ้าน และระเบียงหลังบ้านยาวๆ เพื่อใช้เป็นที่พักผ่อน, การเลือกใช้วัสดุค่อนข้างเป็นบ้านที่ใช้วัสดุในราคาที่ไม่แพง เหมาะสมกับ เป็นบ้านหลังแรกของครอบครัวใหม่ แต่ในการเลือกใช้วัสดุที่ราคาไม่แพงนั้น ก็สามารถทำได้ดีและสวยงามทีเดียว

 

 

 

 
























บ้านเล็กในป่าใหญ่

ตั้งชื่อเรื่องมั่วๆเหมือนเช่นเคยครับ แต่ยังคงด้วยรูปบ้านที่สวยงามเหมือนเดิม สำหรับโพสนี้เป็นบ้านชั้นเดียว ออกแบบโทนสีไม้ ให้ความรู้สึกอบอุ่น เหมาะสำหรับท่านที่อยากสร้างบ้านหรือรีสอร์ทไว้พักผ่อนครับ หรือจะดูการตกแต่งภายในเป็นไอเดียในการตกแต่งบ้านเราได้ครับ …. ผลงานโดย Finne Architects


South Clarkson Residence อีกหนึ่งตัวอย่างบ้านโมเดิร์นสวยๆ

South Clarkson Residence ออกแบบโดย Angelo Marasco เน้นความเรียบหรูสไตล์โมเดิร์น วัสดุที่ใช้สวยงาม ตกแต่งภายในได้อย่างลงตัว เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างไอเดียดีๆสำหรับท่านที่กำลังจะสร้างบ้านครับ

พื้นระเบียงไม้ระแนง ตกแต่งบ้านด้วยพื้นไม้จริง

แบบห้องนั่งเล่น สไตล์โมเดิร์น จัดแสงดูอบอุ่น




0 comments:

Blog Archive